ข่าว

จับคาด่าน ลักลอบนำเข้า “ไกลโฟเซต” ล็อตใหญ่กว่า 2 แสนลิตร มูลค่า กว่า 25 ล้าน️

ส่งออกข้าวไทยปี 66 คาดว่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา (ม.ค.-มิ.ย.) ไทยส่งออกข้าวได้แล้ว 4 ล้านตัน มากกว่าปี 65 และทั้งปี 66 น่าจะได้เกิน 8 ล้านตัน

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า วันที่ 21 - 27 ตุลาคม 2566

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของฤดูกาลเพาะปลูกมันสำปะหลัง ราคาต้นพันธุ์พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ เรียกได้ว่าขายต้นดีกว่าขายหัวกันเลยทีเดียว

ข่าวดีสหรัฐไฟเขียวเปิดตลาดนำเข้าส้มโอไทยแบบไม่จำกัดพันธุ์ หลังคอยนาน 15 ปี มั่นใจรสชาติและสีสันเฉพาะตัวส้มโอไทยมัดใจผู้บริโภค

ทุเรียนเสิงสาง โคราชสุดฮอต เกษตรกรยิ้มโกยเงินมีล้งมากว้านซื้อกันถึงสวนจนทุเรียนไม่พอขาย เผย อ.เสิงสางแห่เปลี่ยนไร่มันฯ มาปลูกทุเรียนรวมกว่า 2,000 ไร่

พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนมาตรการให้เป็นรูปธรรม และเร่งให้ประชาสัมพันธ์มาตรการและแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบด้วย

อธิบดีกรมการค้าภายใน ซึ่งที่ผ่านมาได่มีการเน้นย้ำให้ท่าข้าวและโรงสี ต้องรับซื้อข้าวจากชาวนาอย่างเป็นธรรม

ทุกคนรู้ สำหรับจีน ทุเรียนคือผลไม้สุดโปรด คนจีนชอบกินทุเรียนมาก มากจนถึงขั้นมีบริษัทจีนมาเปิดล้งทุเรียนหลายร้อยแห่งเพื่อส่งออกทุเรียนจากไทยไปจีนเพียบ

22 พ.ค. ปีนี้ปริมาณฝนทั้งฤดูจะน้อยกว่าปีที่แล้ว ประมาณกลาง มิ.ย.-กลาง ก.ค. จะเกิดสภาวะฝนทิ้งช่วง ในเดือน ส.ค.-ก.ย. จะเป็นช่วงที่ฝนตกชุกหนาแน่นที่สุด

คาดว่า ราคาสินค้าเกษตรหลักของไทยในปี 2566 คงได้รับแรงหนุนจากจีนเปิดประเทศ ดันความต้องการและช่วยพยุงราคาได้ระดับหนึ่ง

ปลอดภัย มีบริการเก็บเงินปลายทาง เราเป็นบริษัทจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย มีสินค้าเกษตร ปุ๋ย ยา อาหารเเสริม อุปกรณ์การเกษตร พีทมอส และเมล็ดพันธุ์

ตลาดโทโยสุ ศูนย์กลางตลาดปลาและผลิต ภัณฑ์ทางทะเล ปัจจุบันยังมีกลุ่มสินค้าผักผลไม้ ถือเป็นตลาดค้าส่งและผลิตผลสำหรับพ่อค้าคนกลาง

เปิดแผนรองรับสถานการณ์น้ำทุกมิติ โดยเฉพาะฤดูแล้งที่กำลังมาถึง จัดสรรน้ำแบบคุ้มค่า ประโยชน์สูงสุด ตัดวงจรแล้งซ้ำซาก ขาดแคลน

ชาวนาอยากหารายได้เสริมด้วยคาร์บอนเครดิตมาทางนี้! Spiro Carbon หนึ่งทางเลือกสำหรับเกษตรกรที่อยากขายคาร์บอนเครดิตจากการทำนา

คาร์บอนเครดิต หมายถึง ก๊าซต่างๆที่ทำให้ปฏิกิริยาเรือนกระจก (จำนวนคาร์บอน) ที่แต่ละองค์กรสามารถลดได้ต่อปี และหากปล่อยคาร์บอนน้อยกว่าเกณฑ์จะถูกตีราคาเป็นเงิน ก่อนจะถูกขายเป็นเครดิตให้กับองค์กรอื่นได้

สุดท้ายที่เป็นนโยบายรัฐบาลคือด้านการตลาด ประเทศไทยยังดำรงและดำเนินนโยบายการค้าข้าวเสรี ไม่มีนโยบายแทรกแซงราคาข้าวทั้งในและต่างประเทศ

เนื่องจากเนื้อที่ให้ผลเพิ่มขึ้น จากการปลูกแทนยางพารา ปาล์มน้ำมัน และไม้ผลอื่นๆ ราคาดีเป็นที่พึงพอใจมาตลอดระยะเวลา 6 – 7 ปี จูงใจให้เกษตรกรดูแลบำรุง

ขอประชาสัมพันธ์สำหรับผู้สนใจเมล็ดพันธุ์ กข95 เมล็ดพันธุ์ กข95 ที่คณะกรรมการตรวจตัดสินคุณภาพแปลงศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวนครสวรรค์ ทำการตรวจ

กรมส่งเสริมการเกษตร แนะ “ชาวสวนมะม่วง” หมั่นสำรวจดูแลแปลงปลูกระยะออกดอก-ติดผล ป้องกันด้วงงวงเจาะเมล็ดมะม่วงสร้างความเสียหายแก่ผลผลิต

ในช่วงเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคมของทุกปีจะเป็นช่วงที่ทุเรียนเริ่มให้ผลผลิตออกสู่ตลาด โดยเฉพาะราคาขายทุเรียนในจังหวัดจันทบุรี

กล้วยหอมทองพบพระ จ.ตาก กล้วยหอมทองพันธุ์ดีที่มีรสชาติหอมหวาน ล่าสุดได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เป็นที่เรียบร้อย

รูปแบบการขนส่งทุเรียนสดจากไทยไปจีนเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด จากเดิมที่นิยมใช้การขนส่งทางน้ำเปลี่ยนเป็นการขนส่งทางถนน

ทางกรมการค้าภายในขอให้เกษตรกรมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาขาดแคลนปุ๋ยเคมีอย่างแน่นอน ในขณะที่ราคาปุ๋ยปรับลดลงอย่างต่อเนื่องกับสถานการณ์ในราคาตลาดโลก

กข95 หรือ ดกเจ้าพระยา ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาพันธุ์ของศูนย์วิจัยข้าวชัยนาท

ร้านจันทวัตร ร่วมกับ บริษัทซินเจนทา ผู้จำหน่าย อามูเร่ ออติวา อีสไบออน โซฟิต โซลิโต้ แอคทารา เพลนั่ม เวอตาโก ฯ พาเกษตรกร ชมแปลงสาธิต นาข้าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้