บทความทั้งหมด

ตลาดโทโยสุ ศูนย์กลางตลาดปลาและผลิต ภัณฑ์ทางทะเล ปัจจุบันยังมีกลุ่มสินค้าผักผลไม้ ถือเป็นตลาดค้าส่งและผลิตผลสำหรับพ่อค้าคนกลาง

เปิดแผนรองรับสถานการณ์น้ำทุกมิติ โดยเฉพาะฤดูแล้งที่กำลังมาถึง จัดสรรน้ำแบบคุ้มค่า ประโยชน์สูงสุด ตัดวงจรแล้งซ้ำซาก ขาดแคลน

ชาวนาอยากหารายได้เสริมด้วยคาร์บอนเครดิตมาทางนี้! Spiro Carbon หนึ่งทางเลือกสำหรับเกษตรกรที่อยากขายคาร์บอนเครดิตจากการทำนา

คาร์บอนเครดิต หมายถึง ก๊าซต่างๆที่ทำให้ปฏิกิริยาเรือนกระจก (จำนวนคาร์บอน) ที่แต่ละองค์กรสามารถลดได้ต่อปี และหากปล่อยคาร์บอนน้อยกว่าเกณฑ์จะถูกตีราคาเป็นเงิน ก่อนจะถูกขายเป็นเครดิตให้กับองค์กรอื่นได้

สาเหตุ เชื้อรา การแพร่ระบาดพบโรคในแปลงที่ต้นข้าวหนาแน่น ทำให้อับลม ถ้าใส่ปุ๋ยไนโตรเจนสูงและมีสภาพแห้งในตอนกลางวันและชื้นจัดในตอนกลางคืน

สุดท้ายที่เป็นนโยบายรัฐบาลคือด้านการตลาด ประเทศไทยยังดำรงและดำเนินนโยบายการค้าข้าวเสรี ไม่มีนโยบายแทรกแซงราคาข้าวทั้งในและต่างประเทศ

เนื่องจากเนื้อที่ให้ผลเพิ่มขึ้น จากการปลูกแทนยางพารา ปาล์มน้ำมัน และไม้ผลอื่นๆ ราคาดีเป็นที่พึงพอใจมาตลอดระยะเวลา 6 – 7 ปี จูงใจให้เกษตรกรดูแลบำรุง

ขอประชาสัมพันธ์สำหรับผู้สนใจเมล็ดพันธุ์ กข95 เมล็ดพันธุ์ กข95 ที่คณะกรรมการตรวจตัดสินคุณภาพแปลงศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวนครสวรรค์ ทำการตรวจ

ขยายหัว เพิ่มน้ำหนัก เพิ่มหวาน ระเบิดหัวมัน เพิ่มแป้ง เพิ่มน้ำหนัก

กรมส่งเสริมการเกษตร แนะ “ชาวสวนมะม่วง” หมั่นสำรวจดูแลแปลงปลูกระยะออกดอก-ติดผล ป้องกันด้วงงวงเจาะเมล็ดมะม่วงสร้างความเสียหายแก่ผลผลิต

ในช่วงเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคมของทุกปีจะเป็นช่วงที่ทุเรียนเริ่มให้ผลผลิตออกสู่ตลาด โดยเฉพาะราคาขายทุเรียนในจังหวัดจันทบุรี

กล้วยหอมทองพบพระ จ.ตาก กล้วยหอมทองพันธุ์ดีที่มีรสชาติหอมหวาน ล่าสุดได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เป็นที่เรียบร้อย

รูปแบบการขนส่งทุเรียนสดจากไทยไปจีนเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด จากเดิมที่นิยมใช้การขนส่งทางน้ำเปลี่ยนเป็นการขนส่งทางถนน

ทางกรมการค้าภายในขอให้เกษตรกรมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาขาดแคลนปุ๋ยเคมีอย่างแน่นอน ในขณะที่ราคาปุ๋ยปรับลดลงอย่างต่อเนื่องกับสถานการณ์ในราคาตลาดโลก

กข95 หรือ ดกเจ้าพระยา ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาพันธุ์ของศูนย์วิจัยข้าวชัยนาท

ร้านจันทวัตร ร่วมกับ บริษัทซินเจนทา ผู้จำหน่าย อามูเร่ ออติวา อีสไบออน โซฟิต โซลิโต้ แอคทารา เพลนั่ม เวอตาโก ฯ พาเกษตรกร ชมแปลงสาธิต นาข้าว

รายงานผลงานเรื่องเต็มการทดลองที่สิ้นสุดปีงบประมาณ 2558

แหล่งรวมยาฆ่าหญ้า สารกำจัดวัชพืช ไกลโฟเสต กลูโฟซิเนต แบบน็อค แบบดูดซึม มีให้เลือกมากมาย หลายร้อย รายการ ราคาถูกสุด แถมมีบริการเก็บเงินปลายทาง

วันที่ 30 กันยายน 2565 นาดดีดี.คอม ผู้แทนจำหน่าย โบรอน เพอร์ติบอร์ ซึ่งใช้ในสวนปาล์ม และ พืชอื่น ๆ บางชนิด คาดในสต๊อก ไม่พอใช้แน่นอน

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุ โนรู" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 26 กันยายน 2565

ครั้งนี้ "ขุนพิเรนทร์" ส่งสัญญาณไปยังพี่น้องเกษตรกรชาวสวนทุเรียน ส่งสัญญาณไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่านจะปล่อยให้เรื่องนี้เงียบไม่ได้

ความท้าทายของทุเรียนไทย ประกอบด้วยสถานการนำเข้า สถานการณ์ราคาทุเรียน พฤติกรรมผู้บริโภค และความท้าทายของทุเรียนไทยในตลาดจีน

นักวิชาการ ประเมิน ส่งออกทุเรียนไทย 5 ปี ข้างหน้า มีโอกาสเสียหาย 4 หมื่นล้านต่อปี แนะรักษาความสัมพันธ์ไทย-จีน ควบคุมคุณภาพ

ด่วน!! ไทยจับมือ เวียดนาม ดันราคาส่งออกข้าว ช่วยชาวนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้